X

“คนไทยไม่ทิ้งกัน” ซีพี ออลล์ มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้รพ.กาบัง สู้ภัยโควิด-19

ภาคเอกชนมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 ให้โรงพยาบาลกาบัง จ.ยะลา ภายใต้โครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน”


เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 63 เวลา 11.00 น. ที่โรงพยาบาลกาบัง จ.ยะลา ผู้แทนจาก บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมามอบชุดป้องกันความปลอดภัย หรือ ชุด PPE, หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอลล์ทำความสะอาด พร้อมมอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาลจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 รวมมูลค่า 1 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลกาบัง จ.ยะลา เป็นโรงพยาบาลที่ 36 ในโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” โดยมี นายแพทย์ซำซูดิน ดายะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาบัง รับมอบ


นายแพทย์ซำซูดิน ดายะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาบัง กล่าวว่า ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ที่มอบอุปกรณ์ป้องกันต่างๆ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ รพ.กาบัง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทในครั้งนี้ ทาง รพ.มีความซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก ก็จะใช้โอกาสนี้ ใช้ความสามารถเต็มที่ในการปฎิบัติงาน ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ก็จะนำไปใช้รักษาคนไข้ หรือนำไปค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก แต่ในพื้นที่ อ.กาบัง ยังไม่พบผู้ป่วย แต่ก็ได้ดำเนินการเชิงรุกมากกว่า 400 เคส แต่ก็ไม่พบผู้ป่วยแต่อย่างใด


“ทุกวันนี้ก็ทำงานกันหนักมาก เนื่องจากจำนวนเคสผู้ป่วยของยะลา ค่อนข้างที่จะสูงติดอับดับต้นๆของประเทศ แต่ทางกาบัง ซึ่งไม่พบผู้ป่วย แต่ก็ได้มีการเฝ้าระวังและค้นหากัน เจ้าหน้าที่ทุกคนมีขวัญและกำลังใจดี ที่ผ่านมาหลังจากพบการแพร่ระบาดของโรค ก็ได้มีการเฝ้าระวังกันอย่างเข้มข้นตั้งแต่ช่วงแรก ให้ความรู้กับผู้นำศาสนา ส่วนราชการในพื้นที่ เกี่ยวกับโรคนี้ เพื่อที่จะได้เฝ้าระวัง และป้องกันตัวเอง จึงทำให้พื้นที่ อ.กาบัง ยังไม่พบผู้ป่วยแต่อย่างใด” ผอ.รพ.กาบัง กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เป็นเงินจาก “ลดวันละถุง คุณทำได้” ของซีพี ออลล์ นำมาจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเพื่อมอบให้กับ 77 โรงพยาบาล เพื่อสู้ภัยโควิด-19 จำนวน 77 ล้านบาท โรงพยาบาลละ 1 ล้านบาท โดยจะทยอยสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก