X

ยังเข้มเข้าตราด พบครอบครัวชาวตราดเหมาตู้กลับบ้าน หลังตกงานที่กรุงเทพ

ตราดคุมเข้มขาเข้าเมืองรถยนต์ติดยาวอีกครั้ง,ขณะครอบครัวยายวัย 70 ปี พร้อมชาวตราด 11 คน เหมารถตู้หนีตายกลับบ้าน หลังตกงานในกรุงเทพ เกือบไม่ได้เข้า หลังสามีไม่ใช่คนตราด สุดท้ายปลัดอำเภอผ่อนปรนให้เข้าได้ แต่ต้องให้คนมารับและต้องกักตัว 14 วัน

ากการที่มีวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน  ระหว่างวันที่ 9-11 พฤษภาคม 2563  ทำให้มีรถยนต์เดินทางมาที่จังหวัดตราดจำนวนมาก  ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 9 พฤษภาคม 2563 โดยที่จุดคัดกรองบ้านท่าจอด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง  จ.ตราด  เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ขนส่งและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  รวมทั้งทหารนาวิกโยธินและเจ้าหน้าที่กักกันรถยังทำการคัดกรอง ผู้ที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดตราดอย่างเข้มงวด

ตามมาตรการห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายัง จ.ตราด ยกเว้นมีภารกิจที่มีความจำเป็นและบุคคลที่ยกเว้นตามประกาศ ส่งผลให้รถยนต์ที่เข้ามายัง จ.ตราดต้องรอการคัดกรองเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร  และแต่ละคันต้องใช้เวลา 30-40 นาที จึงจะผ่านจุดคัดกรองไปได้

อย่างไรก็ตามมีครอบครัวของคุณยายวัย 70  ปี ที่เช่าเหมารถตู้เดินทางมายังจังหวัดตราด พร้อมครอบครัวประกอบด้วยสามี ลูกสาว ลูกเขยและหลาน ๆ  รวมทั้งหมด 11 คน โดยมีคนขับรถตู้จำนวน 2  คนเดินทางร่วมมาด้วย แต่ทางเจ้าหน้าที่จุดคัดกรองได้สอบถามถึงวัตถุประสงค์ของการเดินทางเข้ามาใน จ.ตราด

ทราบว่ายายวัย 70  ปี และครอบครัวที่ส่วนใหญ่เป็นคนตราดอาศัยอยู่ อ.เกาะช้าง จ.ตราด มีสามีของคุณยายเป็นคนกรุงเทพฯ  และญาติสามี เป็นคนกทม. ส่วนคนขับรถสองคนเป็นคนมีนบุรี ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้สามีและคนขับรถเดินทางเข้า จ.ตราด  เนื่องจากไม่ใช่คนจังหวัดตราดทำให้ยายตัดสินใจที่จะเดินทางกลับกันทั้งหมด  แม้จะเสียค่าเช่ารถมากว่า 5,000  บาท

อย่างไรก็ตาม นายวีระศักดิ์ คงเบี้ยว ปลัดอำเภอเขาสมิง  หัวหน้าจุดตรวจคัดกรองบ้านท่าจอด  ทราบสาเหตุจากผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามและรับฟังปัญหาจากยายวัย 70 ที่ให้เหตุผลว่าที่เดินทางมาครั้งนี้เพราะว่าครอบครัวตกงานไม่มีรายได้จึงตัดสินใจรวบรวบเงินเดินทางมาอยู่อาศัยที่บ้านเกิด เพื่อมารับจ้างเก็บผลไม้หรือค้าขาย  ซึ่งนายวีระศักดิ์ ได้ทราบถึงเหตุผลจึงได้ชี้แจงถึงมาตรการของทางจังหวัด  ว่าจะไม่ให้คนจังหวัดอื่นเดินทางเข้ามาในจังหวัดตราดเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ส่วนกรณีครอบครัวคุณยายจะอนุโลมให้เดินทางเข้าไปได้  รวมทั้งสามี แต่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขการป้องกันโรคคือ ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน  ส่วนคนขับรถตู้จะไม่อนุญาตให้เดินทางเข้าไปและขอให้ขับรถกลับออกจาก จ.ตราด และขอให้ คุณยายได้ประสานงานกับญาติพี่น้องให้เดินทางมารับครอบครัวที่จุดคัดกรองบ้านท่าจอด

ทางด้านนายพลายพันธ์  ธัญเหม ลูกเขยของยายวัย 70  ปี  กล่าวว่า  ครอบครัวตกงานหลังจากมีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19  เนื่องจากนายจ้างเลิกการจ้างงาน จึงอยู่อาศัยใน กทม.มานานกว่า 1 เดือน ไม่มีรายได้ จึงตัดสินใจกับครอบครัวเพื่อเดินทางกลับมาที่ จ.ตราด เพื่อมารักจ้างเก็บผลไม้หรือรับจ้างทั่วไป  โดยเหมารถมาส่งในราคากว่า 5,000  บาท ซึ่งมาพร้อมกับลูกหลานและญาติพี่น้องทุกคน แต่ได้รับการปฏิเสธไม่ให้พ่อตา  และญาติบางคนที่ไม่ใช่คนตราดเข้ามาด้วย   จึงตัดสินใจกันว่าจะเดินทางกลับ กทม. เพราะจะทิ้งพ่อตาไว้ได้อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด