X

พ่อค้ายาอยากได้ปืน ติดต่อแลกซื้อแล้วโดนรวบ ตามไปยึดข้ามจังหวัดได้เกือบหมื่นเม็ด

หนองบัวลำภู-ชุดปราบปรามยาเสพติดอำเภอนากลาง ล่อพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่อยากได้ปืน ติดต่อซื้อขายแลกยาบ้า พอมาถึงจุดนัดเข้าจับกุมรับว่ามีฝังดินอีกจำนวนมาก อยู่ต่างจังหวัดตามไปยึดได้อีกเกือบหมื่นเม็ด แถมได้รวบเจ้าของบ้านมียาบ้าเพิ่มอีกรายเวลา 19.30 น. วันที่ 20 ก.ย.61 ชุดปราบปรามยาเสพติดอำเภอนากลาง มี พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส. สภ.นากลาง พร้อมทีมสืบสวน ร่วมกับทหาร กกล.รส.หนองบัวลำภู มี จ.ส.ต.ครรชิต สุวรรณอำไพ ส.อ.วิฑูรย์ นามมา นายชยังกูร เสริมสุข ปลัดอำเภอนากลาง ได้ควบคุมผู้ต้องหามียาบ้าและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าได้ติดต่อซื้อยาบ้ามาจาก นายวิรุฬห์ สายจันทร์ อายุ 27 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ต.ด่านช้าง อ.นากลาง และนายวิรุฬห์ ยังบอกว่ากำลังอยากได้ปืน เจ้าหน้าที่จึงให้ติดต่อทางไลน์กับนายวิรุฬห์ เพื่อขายปืนให้และนัดหมายซื้อขายกันที่กระท่อมนาทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านกุดแห่ ต.กุดแห่ อ.นากลาง ซึ่งหากเงินไม่พอก็เอายาบ้ามาเพิ่มได้ พอถึงเวลานัดหมาย นายวิรุฬห์ได้ขับรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์ ทะเบียน กง 4485 หนองบัวลำภู มายังจุดนัดหมายพอมาถึงเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 200 เม็ด ในมือของนายวิรุฬห์และค้นในรถพบยาบ้าในกระเป๋าบนเบาะอีก 20 เม็ด จากนั้นคุมตัวไปตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด
จึงคุมตัวมาสอบสวนขยายผล นายวิรุฬห์ รับว่าได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หลังโรงงานผสมยางมะตอย ด้านทิศใต้บ้านโนนนาโพธิ์ หมู่ 5 ต.ศรีสำราญ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี จึงนำตัวเดินทางไปที่ อ.น้ำโสม ประสาน พ.ต.อ.อาลักษณ์ เจริญธนกุล ผกก. สภ.น้ำโสม เตรียมกำลังไว้จนรุ่งเช้าจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบ นายดำริห์ บึ้งซ้าย อายุ 43 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง อยู่ในบ้าน เข้าตรวจค้นพบยาบ้า 18 เม็ด ปืนลูกซอง 1 กระบอก
จากนั้นได้เข้าตรวจค้นในบ้านพักดังกล่าวในห้องนอนของนายวิรุฬห์ พบยาบ้า1,600 เม็ด ที่โต๊ะเครื่องแป้ง และพบในกระติกน้ำแข็งฝังดินใต้ต้นมะละกอ ห่างจากบ้าน 10 เมตร เป็นยาบ้า 6,000 เม็ด และในท่อพีวีซีผังดินห่างบ้าน 3 เมตร พบยาบ้า 2,000 เม็ด รวมเป็น 9,600 เม็ด นายวิรุฬห์รับเป็นของตนเองทั้งหมด เมื่อตรวจค้นเสร็จแล้ว ตำรวจ สภ.น้ำโสมได้คุมตัว นายดำริห์ พร้อมยาบ้า 18 เม็ด ไปดำเนินคดี ส่วนนายวิรุฬห์ ชุดจับกุมนำกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.นากลาง พร้อมยาบ้ารวม 9,820 เม็ด ดำเนินคดีหลายข้อหา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก