X

ตำรวจลงพื้นที่ ตรวจสอบโรงเรียนร้าง หลังตกเป็นข่าวทำสังคมตื่นตัว

ฉะเชิงเทรา – ตำรวจลงพื้นที่ ตรวจสอบโรงเรียนร้างหลังถูกปล่อยทิ้งจนถูกโจรกรรมทรัพย์สินสูญหายและกลายเป็นแหล่งมั่วสุม ตามที่ ส.อบจ.ศิษย์เก่าโวยร้องขอคนเข้าดูแลผ่านทางสื่อทำให้เกิดความตื่นตัวจากคนในพื้นที่ต่างแวะเวียนกันเข้ามาดูด้วยความรู้สึกสะท้อนใจ และอยากให้มีการพัฒนาให้เป็นสวนสาธารณะที่คนในชุมชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

วันที่ 21 ก.ย.61 เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.เกรียงไกร บุญซ้อน รอง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จากกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และ ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย จันทนะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางขนาก ได้เดินทางลงพื้นที่เข้าตรวจสอบภายในโรงเรียนคลองตันคลอง 18 ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลบางขนาก พื้นที่ ม.4 ต.บางขนาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อตรวจสอบหาร่องรอยและพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม

พ.ต.อ.เกรียงไกร บุญซ้อน

หลังการตรวจพื้นที่ พ.ต.อ.เกรียงไกร กล่าวว่า ตนเองได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ให้ลงมาตรวจสอบข้อร้องเรียนของ ส.อบจ.ว่า ได้มีกลุ่มคนแอบเข้ามาขุดล้อมต้นไม้ใหญ่ ขุดหน้าดิน และตัดต้นไม้สักออกไปจากภายในโรงเรียนจึงได้เข้ามาตรวจสอบหาข้อมูลเบื้องต้น และจะได้ให้ร้อยเวรทำการรวบรวมพยานหลักฐานว่ามีความผิดที่เกี่ยวข้องกับคดีอะไรบ้าง และให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

พนักงานสอบสวนลงพื้นที่

จากการเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุวันนี้ พบว่ามีต้นไม้อยู่ในสภาพเคยถูกล้อมทิ้งไว้นานแล้ว แต่มีภาพถ่ายเก่าขณะเกิดเหตุที่ ส.อบจ.นำมามอบให้ไว้เป็นพยานหลักฐานเพื่อรวบรวมนำไปใช้ประกอบในการดำเนินคดีต่อไป ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานประมาณ 1 สัปดาห์ก็จะสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาทำการสอบสวนดำเนินคดีได้ พ.ต.อ.เกรียงไกร กล่าว

ชี้จุดเกิดเหตุ

ขณะเดียวกันนายชูศักดิ์ เพ็ชรดำ อายุ 55 ปี ส.อบจ.เขต 1 บางน้ำเปรี้ยว ผู้ร้องเรียน กล่าวว่า หลังจากสื่อมีการนำเสนอข่าวว่า โรงเรียนประจำท้องถิ่นที่ตนเองตลอดจนชาวบ้านแถบนี้เคยเข้าร่ำเรียนศึกษาและเป็นศิษย์เก่าถูกยุบไปเมื่อกว่า 10 ปีก่อน สาเหตุจากเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับเด็กนักเรียนหญิง ป.4 จนทำให้ผู้ปกครองย้ายเด็กนักเรียนหนีออกไปจนเหลือน้อย และกลายเป็นโรงเรียนร้างในที่สุดนั้น

ดูหลักฐาน

ล่าสุดยังมีมิจฉาชีพเข้ามาแอบขโมยต้นไม้ใหญ่ และขุดดินภายในโรงเรียนออกไปขาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งมั่วสุมของผู้เสพยาเสพติดนั้น ต่างได้พากันวนเวียนเข้ามาดูสถานศึกษาในอดีตกันอย่างรู้สึกสะท้อนใจ และอยากให้มีการเข้ามาดูแลและพัฒนาให้เป็นสวนสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกาย และใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ ร่วมกัน นายชูศักดิ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน