X

พัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวบ่อสิบสอง ที่พะเยา

พะเยา – สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยาเ ตรียมพัฒนาเส้นทางเข้าบ่อสิบสอง ระยะทาง 1.4 กิโลเมตร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวบ่อ 12 และผาหัวเรือ หรือภูชี้ฟ้าสอง ของจังหวัดพะเยา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพะเยาเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในการสร้างเส้นทางเข้าสู่พื้นที่บ่อสิบสอง และผาหัวเรือหรือภูชี้ฟ้าสองในพื้นที่หมู่ที่ 16 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา กำลังเร่งทำการปรับปรุงถนนบริเวณทางเข้าสถานที่ท่องเที่ยวบ่อสิบสอง และผาหัวเรือ ซึ่งมีระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตร กันอย่างเร่งด่วน เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวที่จะมาถึงนี้

หลังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่ผ่านมา จนทำให้ทางพื้นที่ได้เร่งทำการปรับปรุงเส้นทางเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้าท่องเที่ยวบริเวณบ่อสิบสอง รวมทั้งผาหัวเรือ ซึ่งมีลักษณะเป็นภูเขาที่มีจะงอยยื่นชี้สู่ท้องฟ้าและมีลักษณะเหมือนภูชี้ฟ้า จึงถูกขนานนามว่าเป็นภูชี้ฟ้าสอง ในพื้นที่จังหวัดพะเยา

โดยที่ผ่านมา หลังจากที่มีนักท่องเที่ยวทราบข่าวต่างได้เดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากทางจังหวัดจึงได้มีการพัฒนาเส้นทางเพื่อที่จะให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวอย่างสะดวกสำหรับผาหัวเรือและบ่อสิบสอง นั้นก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวนิยมท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากในช่วงฤดูหนาว และเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีระยะทางห่างจากตัวเมืองเพียง 6 กิโลเมตร จึงทำให้นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก โดยคาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นกว่า 2 เท่าตัว

โดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน