X

“ขอมากินเงาะตราด” ท่าจอดเจอสารพัดข้ออ้าง หวังเข้าจังหวัด สุดท้ายให้กลับหากเหตุผลไม่พอ

ผู้ว่าฯ​ ตราดออกประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเข้าตราดทุกกรณี,ขณะปลัดอำเภอเขาสมิง เผยจำนวนรถยนต์เข้าตราดลดเกินครึ่ง ระบุเจออ้างเหตุผลสารพัด ขอมากินเงาะตราดยังเป็นข้ออ้าง 

จ.ตราด/หลังมีรถยนต์เดินทางเข้าจ.ตราด ตลอดทั้งวันต่อเนื่องเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เกรงว่าผู้ที่เข้ามาจังหวัดตราดจะมีความเสี่ยงในเรื่องการแพร่ระบาดของโรค จึงได้ออกประกาศจังหวัดห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดเมื่อค่ำวานนี้

ผู้ว่าราชการ จ.ตราด ระบุในประกาศ เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาด ว่า จากการที่มีผู้เดินทางเข้ามายัง จ.ตราด เป็นจำนวนมาก โดยไม่มีความจำเป็นนั้น จะส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคแพร่ขยาย ลุกลาม เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อระงับยับยั้งความเสียหายที่เกิดขึ้น จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 22 และมาตรา 35 ของพรบ.โรคติดต่อ 2558 ข้อ 7(1) ที่มีมติในวันที่ 3 เมษายน 2563 ห้ามบุคคลทั่วไปเดินทางเข้ามายังจ.ตราด โดยไม่จำเป็น ยกเว้นบุคคลที่ได้รับยกเว้น ตามประกาศไปก่อนหน้านี้

ซึ่งผลจากการประกาศ และมาตรการที่เข้มงวดมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ทำให้ที่จุดตรวจคัดกรองบ้านท่าจอด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด จำนวนรถยนต์ที่เข้ามายัง จ.ตราด มีจำนวนลดลงเกิน 70 % ขณะที่รถยนต์ที่เข้ามาส่วนใหญ่เป็นรถยนต์รับซื้อผลไม้เป็นหลักและรถยนต์ขนส่งสินค้า

นายวีระศักดิ์ คงเบี้ยว ปลัดอำเภอเขาสมิง ที่ดูแลจุดสกัดบ้านท่าจอด เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งแต่เช้ามีรถยนต์เดินทางมายังจ.ตราด ลดน้อยลง จากมาตรการที่เข้มงวดของทาง จ.ตราด ที่ไม่ยินยอมให้บุคคลเข้ามายัง จ.ตราด ได้ตามปกติ ยกเว้นมีเหตุจำเป็นและเป็นชาวตราดเท่านั้น ซึ่งแม้จะถูกตำหนิบ้างและไม่พอใจก็ต้องยอม แต่ไม่ให้เดินทางเข้ามายัง จ.ตราด

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวนายหนึ่งที่ดูแลด่านท่าจอด บอกว่า ผู้ที่จะเข้ามา จ.ตราด จะอ้างสารพัดเหตุผลว่า จะมาเยี่ยมพ่อ แม่ พ่อป่วย แม่เจ็บ มาทำธุระ ทำพบเพื่อน หรือมากินเงาะ กินผลไม้ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นข้ออ้าง วันนี้ก็มีรถบิ๊กไบด์กลุ่มหนึ่ง อ้างว่า จะเดินทางไปสวนที่ด่านชุมพล แต่เรามองว่าเป็นการเดินทางมาท่องเที่ยวมากกว่า โดยเหตุผลไหนที่ไม่มีเหตุอันควรจะให้กลับทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด