X
ขึ้นป้าย ชวนกินปลา

ไข่ไก่ขึ้นราคา แต่ปลายังคงเดิม เกษตรกรชักชวนคนหันมากินปลาแทนไข่

ฉะเชิงเทรา – ไข่ไก่ขึ้นราคา แต่ราคาปลายังคงเดิม เกษตรกรแปดริ้วชักชวนให้ผู้คนหันมาบริโภคปลาแทนไข่ไก่ที่ขยับราคาพุ่งสูงขึ้นในช่วงภาวะวิกฤต ซ้ำเติมผลกระทบจากโรคระบาด โควิด 19 ต่อผู้คนในสังคม โดยขึ้นป้ายแสดงราคาขายปลานิลหน้าฟาร์ม ไซด์ขนาด 8 ขีด – 1 กก. ขายในราคาเพียง 60 บาท พร้อมระบุเป็นปลากระชังเลี้ยงน้ำสะอาดไร้กลิ่นคาวและสาบโคลน

วันที่ 28 มี.ค.63 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกษตรกรผู้เลี้ยงปลา ในเขตพื้นที่ ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ขึ้นป้ายแสดงราคาขายปลานิลไซด์ ขนาด 8 ขีดถึง 1 กิโลกรัม ในราคา กก.ละ 60 บาท และขายปลานิลแดงทับทิมไซด์เดียวกัน ในราคา กก.ละ 100 บาท โดยระบุว่าปลาที่ขึ้นป้ายเพื่อจำหน่ายนี้เป็นปลาที่เลี้ยงในกระชังบ่อน้ำใสสะอาด ไร้ทั้งกลิ่นคาวและสาบโคลน จึงเป็นปลาที่เนื้อสะอาดเหมาะแก่การบริโภคเป็นอาหารของบุคคลทั่วไป

ขายราคาคงเดิม

และยังคงขายในราคาเดิมตามปกติ ที่ไม่ได้มีการฉวยโอกาสขยับขึ้นราคาในช่วงภาวะวิกฤตเกิดโรคไข้หวัดจากเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด 19 แต่อย่างใด หลังจากราคาไข่ไก่ขยับขึ้นจากเดิมก่อนการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศ และ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมโรคหลายมาตรการนั้น ราคาไข่ไก่เบอร์ 3 อยู่ที่แผงละ 65 บาทเท่านั้น

ขายราคาเดิม

แต่ในวันที่ 25 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ราคาไข่ไก่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ขยับพรวดขึ้นมาขายที่หน้าฟาร์ม ขนาดเบอร์ 2 คละเบอร์ 3 ราคาถาดละ 115 บาท และขยับพุ่งสูงขึ้นไปอีกเป็นราคาถาดละ 130 บาท ในวันที่ 26 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

ชวนกินปลา

โดยที่แม่ค้าขายไข่ไก่รายย่อยในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา บอกต่อผู้สื่อข่าวว่า ในวันแรกที่มีการขยับขึ้นราคาไข่ไก่ ได้ไปรอรับไข่ไก่ที่หน้าฟาร์ม ซึ่งครั้งแรกทางฟาร์มได้เตรียมที่จะแบ่งไข่ขายให้ในราคาถาดละ 115 บาท แต่ในระหว่างรอเวลาผ่านไปเพียงไม่ถึง 1 ชม. ได้ขยับราคาขึ้นอีกเป็นถาดละ 120 บาท และในวันต่อมาได้ขยับราคาหน้าฟาร์มขึ้นไปอีกเป็นไข่คละ ขนาดเบอร์ 2-3 รวมกัน ในราคาถาดละ 130 บาท แต่ก็ยังไม่มีไข่ไก่แบ่งมาให้แก่แม่ค้ารายย่อยที่หน้าฟาร์ม

ราคาปลาคงเดิม

โดยทางฟาร์มบอกว่าได้มีพ่อค้าจากต่างพื้นที่ เช่น จ.ชลบุรี เข้ามาจองไข่ไก่ไว้หมดแล้ว จึงทำให้ไม่มีไข่ไก่ออกมาวางขายที่หน้าฟาร์มให้แก่ผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่

ติดเชื้อโควิด19 แปดริ้วพุ่งไม่หยุด ล่าสุดยืนยันผล 17 รายแล้ว

พุ่งไม่หยุด! แปดริ้วยันพบติดเชื้อโควิด 17 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน