X

อุดรฯปิด 2 ศูนย์กักกัน ปล่อยให้ดูอาการเองที่บ้าน แต่ยังเหลืออีกศุนย์ไว้เป็นจุดพัก

อุดรธานี ปิด 2 ศูนย์ กักแรงงานไทยจากประเทศเสี่ยง ส่งกลับบ้าน คงไว้หนึ่งศูนย์เป็นจุดพักก่อนส่งกลับบ้าน

ที่ห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ศาลากลาง จ.อุดรธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี ครั้งที่ 3/2563 ในที่ประชุมให้คงศูนย์กักกันที่กองร้อย อส.อุดรธานี ที่ตั้งอยู่ห่างจากชุมชนพอสมควร เพื่อเป็นสถานที่สำรองเอาไว้เป็นจุดพักและบริการบุคคลที่เดินทางทางมากจากประเทศพื้นที่เสี่ยง โดยสั่งการให้ปรับปรุงตัวอาคารแยกเป็นสัดส่วน ชาย- หญิง อย่างชัดเจน และให้เสริมรถห้องน้ำเคลื่อนที่ของ อบจ.อุดรธานี และหลังจากทำการปิดศูนย์ ส่งผู้ถูกกักตัวกลับภูมิลำเนาแล้ว รวมทั้งจะใช้เป็นสถานที่รับผู้ที่ถูกปล่อยตัวออกมาจากศูนย์กักกันที่ อ.สัตหีบ ที่เป็นชาว จ.อุดรธานี จำนวน 30 คน ซึ่งจะเดินทางมาถึง จ.อุดรธานี ในวันนี้

ต่อมาในเวลา 13.00 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี และหน่วยราชการทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมสื่อมวลชน เดินทางไปยัง สถานที่ใช้กักตัวผู้เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่ กก.ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ เป็นหญิง จำนวน 27 คน และ กองร้อย อส.อุดรธานี เพื่อทำการปิดศูนย์ และปล่อยตัวผู้ที่กักตัวเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาของตนเอง โดยมีการปฏิบัติตาม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของ สนง.สาธารณสุข ได้ติดตามไปส่งตัวถึงบ้าน เพื่อให้คำแนะนำการปฏิบัติในการดูแลบุคคลที่ถูกปล่อยตัวกลับไปกักตัวเองที่บ้าน รวมถึงญาติ ผู้ใกล้ชิด คนในครอบครัว และเพื่อนบ้าน ให้เข้าใจ เพื่อไม่ให้มีปัญหาอื่นตามมา

ส่วนในวันนี้มีอีก 30 คน ที่มาจากสัตหีบ จะมาลงรถที่อุดรธานี จะมีแพทย์ พยาบาล สอนวิธีดำรงชีวิต  การทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ รวมทั้งร่างกายของตัวเอง โดยจะแจกแอลกอฮอล์ เจล ล้างมือ หน้ากากอนามัย พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อแพทย์ พยาบาล เพื่อติดต่อภายใน 14 วัน โดยทางขนส่งจังหวัด จะแจ้งให้รถที่มาส่งตัวปลายทางที่ จ.อุดรธานี ต้องมาที่จุดพักแห่งนี้ทุกคัน หากมาถึงกลางวัน เมื่ออบรมแล้วจะกลับบ้านก็กลับได้เลย หากมาถึงกลางคืนก็สามารถนอนพักผ่อนที่กองร้อย อส. หรือหากอยากจะอยู่ที่นี่จนครบ 14 วัน ก็สามารถอยู่ได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน