X

แห่ซื้อหน้ากากอนามัยราคาถูกจากกรมการค้าภายในวันแรกไม่ถึงครึ่งชม.เกลี้ยง(คลิป)

ชัยภูมิ – ประชาชนแห่มาเข้าแถวรอคิวซื้อหน้ากากอนามัย ชิ้นละ 2.50 บาท ตามจุดที่เปิดจำหน่ายของกรมการค้าภายใน เป็นวันแรกคึกคัก ต้องแจกบัตรคิวจำกัดคนละ 1 แพ็คไม่เกิน 4 ชิ้น ในราคาไม่เกิน 10 บาท ขายหมดเกลี้ยงในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง!

( 10 มี.ค.2563 ) ที่จ.ชัยภูมิ บรรยากาศวันแรกที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้นำหน้ากากอนามัยราคาถูกมาจำหน่าย ในราคาที่ไม่เกินกฎหมายกำหนดไม่เกิน 2.50 บาทต่อชิ้น ให้กับประชาชนในต่างจังหวัด รวมทั้งจังหวัดชัยภูมิ  โดยจัดจำหน่ายที่ร้านร่วมโครงการธงฟ้า ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

ซึ่งบรรยากาศที่ร้านสิน 2,000 บ้านโคกน้อย ริมถนนชัยภูมิ -ตาดโตน ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ต่างมีประชาชนชาวชัยภูมิที่ทราบว่าจะมีการนำหน้ากากอนามัยคุณภาพมาตรฐานราคาประหยัด มาจำหน่ายตั้งแต่เวลา 12.00น.วันนี้( 10มี.ค.63 ) ชาวชัยภูมิผู้ปกครองต่างพากันนำบุตรหลาน เดินทางมารอซื้อสินค้าหน้ากากอนามัยดังกล่าวเพื่อต่อแถวเข้าคิวรอซื้อกันเป็นจำนวนมาก

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจกบัตรคิวให้กับประชาชนที่เดินทางมาถึงก่อนตามคิว และใช้บัตรประชาชนมายื่นแสดงตนลงทะเบียนเป็นหลักฐานในการซื้อหน้ากากอนามัยของแต่ละคนด้วย เพื่อป้องกันการเวียนเทียนซื้ออีก และจำหน่ายให้คนละเพียง 1 แพ็ค ซึ่งมีหน้ากากอนามัย 4 ชิ้น ในราคา 10 บาท โดยครั้งนี้จังหวัดชัยภูมิได้รับจัดสรรมาในงวดแรกเพียง 250 แพ๊ค ๆ ละ 4 ชิ้น ราคา 10 บาท เฉลี่ยราคาชิ้นละ 2.50 บาท ซึ่งความต้องการของประชาชนที่ต้องการเป็นจำนวนมาก ทำให้สินค้าหน้ากากอนามัย ที่นำมาจำหน่ายงวดแรกหมดในเวลาอันรวดเร็วเพียง 30 นาที

ซึ่งชาวชัยภูมิ หลายรายบอกว่า หน้ากากอนามัยในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ขาดตลาดมาแล้วนานนับเดือน ซึ่งพยายามหาซื้อมาหลายวันแล้วก็ไม่มี และครั้งนี้ถือเป็นการดีที่รัฐบาลมีความห่วงใยในสุขภาพของของประชาชน แต่หน้ากากอนามัยคุณภาพมาตรฐานราคาประหยัด ครั้งนี้ก็ถือว่ายังมีน้อยมาก และอยากให้หามาเพียงพอกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ไปต่อเนื่องด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]