X
หมดปัญหา ขาดแคลนหน้ากาก

หมดปัญหา ขาดแคลนหน้ากาก กลุ่มสตรีบางปะกงตัดเย็บแจกจ่ายเหลือเฟือ

ฉะเชิงเทรา – หมดปัญหา ขาดแคลนหน้ากากอนามัย จากบทบาทสตรีแปดริ้วช่วยลดปัญหาภาวะวิกฤตในสังคม หลังร่วมมือกันผลิตนำออกมาแจกจ่าย สกัดการแพร่เชื้อไข้หวัดโควิด 19 ได้อย่างเหลือเฟือ ท่ามกลางวันงานสตรีสากล ขณะทางอำเภอเตรียมเร่งระดมกลุ่มสตรีทุก อปท. โชว์ฝีมือตัดเย็บเพื่อแจกจ่ายกันอย่างทั่วถึงในวันพรุ่งนี้

วันที่ 8 มี.ค.63 เวลา 21.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดงานวันสตรีสากล ของกลุ่มสตรีในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ที่บริเวณลานหน้าที่ว่าการ อ.บางปะกง ซึ่งมีบรรดาแขกเหรื่อทั้งสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี ต่างเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมากถึงเกือบ 1 พันคน ท่ามกลางบรรยากาศของการจัดงาน ที่มีการจัดเลี้ยง การแสดงบนเวที และการเดินแบบผ้าไทยบนเวทีอย่างสวยงาม

วันสตรีสากล

โดยมีผู้แสดงแบบกิตติมศักดิ์มากถึง 20 คน นำโดยนางบุญรอด จอกแก้ว ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรี อ.บางปะกง เป็นผู้ดำเนินการจัดงาน พร้อมผู้สนับสนุนประกอบด้วย นายคำนึง แสงทอง ประธานสภาวัฒนธรรม อ.บางปะกง น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารบริษัทดับเบิ้ลพีแลนด์ จำกัด นางปุณณดา ก้องวรกิตติ และนางทัตตาพร พฤฒิธรรม นักธุรกิจใน อ.บางปะกง มอบเงินสนับสนุนการจัดงาน

ตัดเย็บเอง

ภายในงานมีนายธีระ พรชูตรง นายอำเภอบางปะกง มาร่วมเป็นประธานการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งระหว่างการเดินทางมาเข้าร่วมงานในวันนี้ ที่บริเวณประตูทางเข้าหน้างาน ได้มีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขอำเภอบางปะกง นำเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เข้ามาทำการตรวจวัดแขกเหรื่อผู้มาเข้าร่วมงานทุกราย เพื่อคัดกรองผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้ ว่ามีความสุ่มเสี่ยงที่จะเข้ามาแพร่เชื้อไข้หวัดหรือไม่

คัดกรองก่อนเข้าร่วมงาน

นอกจากนี้ทางพัฒนาชุมชนอำเภอบางปะกง ยังได้นำหน้ากากผ้า ซึ่งทำการตัดเย็บขึ้นด้วยฝีมือของกลุ่มสตรีในพื้นที่ อ.บางปะกง ซึ่งเป็นหน้ากากอนามัย หรือผ้าปิดจมูก ที่มีลวดลายและสีสันที่สวยงามแตกต่างกันไป มาแจกจ่ายให้แก่ผู้ที่มาเข้าร่วมงานกันอย่างถ้วนหน้าทุกราย

สีสันสวยงาม

ขณะที่นายธีระ พรชูตรง นายอำเภอบางปะกง ได้กล่าวถึงบทบาทสตรีในยุคสมัยปัจจุบันว่า สตรีได้เข้ามามีบทบาท มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนสังคมมากกว่าในสมัยอดีต และสามารถที่จะเข้ามาช่วยงานแก้ไขปัญหาต่างๆ ในสังคมได้อย่างมากมาย และยังยืนยันด้วยว่า ผ้าปิดจมูกหรือหน้ากากอนามัย ที่ได้นำมาแจกจ่ายกันภายในงานนี้ ได้รับการรับรองจากทางหน่วยงานด้านสาธารณะสุขแล้วว่า สามารถใช้ป้องกันเชื้อไข้หวัด หรือโควิด-19 ได้

นายธีระ พรชูตรง

โดยจะได้เร่งให้ทางองค์กรปกครองส่วนทั้งถิ่นทั่วทั้งอำเภอบางปะกง ระดมกลุ่มสตรีในแต่ละท้องที่ อบต. และเทศบาลตำบล ทำการตัดเย็บหน้ากากอนามัย เพื่อนำมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนใช้ป้องกันโรคติดต่อจากระบบทางเดินหายใจ หรือเชื้อไวรัสโคโรนา ได้อย่างเพียงพอ ซึ่งเชื่อว่าในวันจันทร์นี้ ( 9 มี.ค.63) จะสามารถทำการผลิตได้ทันต่อความต้องการในพื้นที่อย่างทั่วถึง

บทบาทสตรี

ส่วนรายได้จากการจัดงานวันสตรีสากล จะนำไปใช้จ่ายทางด้านการกุศลโดยไม่หักค่าใช้จ่ายในการจัดงานต่อไป นายธีระ กล่าว

แสดงแบบผ้าไทย

บทบาทสตรีไทย

เหลือเฟือ

ผวาไข้หวัดโคโรน่า โผล่รักษา รพ.แปดริ้ว คนไข้โรคอื่นหอบสังขารเผ่นหนี

ชาวจีน ขนไข่ 2 แสนฟองขอพรพ่อโสธรช่วยแผ่นดินพ้นวิกฤตไข้หวัดมรณะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน