X

ไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ชาวบ้านสำลักควันฝุ่นและกลิ่นเต็ม ๆ

ปราจีนบุรี – ไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ชาวบ้านอ่วม รับเต็ม ๆ ทั้งควันฝุ่นละอองและกลิ่น

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 31 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ่อทิ้งขยะของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ต.โนนห้อม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี มีรถน้ำจากหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่กว่า 10 คันเข้าควบคุมเพลิง โดยไฟกำลังลุกไหม้บ่อทิ้งขยะเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ที่มีขยะจำนวนหลายหมื่นตันอัดแน่นอย่างรุนแรง เปลวเพลิงลุกลามครุกรุ่นตลอดเวลา และบริเวณที่เกิดไฟไหม้บ่อทิ้งขยะ มีบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กว่า 200 หลังคาเรือน มีกลุ่มควันไฟปกคุมไปทั่วบริเวณ ได้รับผลกระทบจากทั้งควัน,ฝุ่นละอองและกลิ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สถานการณ์เพลิงได้เกิดลุกไหม้ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (30 ม.ค.63) ประมาณเวลา 17.30 น.ได้เกิดเพลิงไหม้บ่อขยะของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ต.โนนห้อม อ.เมืองปราจีนบุรี นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี, หน.ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี, นายกเทศมนตรีเมืองปราจีนบุรี ได้ประสานรถบรรทุกน้ำช่วยดับเพลิงซึ่งกำลังลุกไหม้บ่อขยะขนาดพื้นที่ 30 ไร่ ประกอบด้วย เทศบาลเมืองปราจีนบุรี 2 คัน,อบต.ไม้เค็ด 1 คัน ,เทศบาลตำบลโคกมะกอก 1 คัน ,อบต.ดงขี้เหล็ก 1 คัน, อบต.โนนห้อม 1 คัน, อบต.ดงพระราม 1 คัน สถานการณ์ปัจจุบันเพลิงยังคงลุกไหม้ขนาดพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ เจ้าหน้าที่ยังคงควบคุมเพลิงให้ลุกไหม้อยู่ในวงจำกัด

ต่อมาเวลา 20.40 น.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สนับสนุนรถบรรทุกน้ำช่วยดับเพลิง ประกอบด้วย เทศบาลตำบลโพธิ์งาม จำนวน 2 คันและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี สนับสนุนรถบรรทุกน้ำ ขนาด 10,000 ลิตร 1 คัน รถบรรทุกน้ำ ขนาด 5,000 ลิตร 2 คัน รถกู้ภัยขนาดเล็ก 1 คัน เครื่องสูบส่งน้ำระยะไกล 1 เครื่อง เพื่อทำการสูบน้ำจากแหล่งน้ำใกล้เคียงส่งน้ำให้รถดับเพลิงทำการดับไฟบ่อขยะจนเวลา 21.33 น. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ที่สนับสนุนรถบรรทุกน้ำช่วยดับเพลิง ประกอบด้วย อบต.บ้านพระ 1 คัน, อบต.โคกไม้ลาย 1 คัน, อบต.รอบเมือง 1 คันและเทศบาลตำบลบ้านสร้าง 1 คัน

ล่าสุด ช่วงเวลา 06.00 น.วันนี้ 31 ม.ค.63 แนวโน้มสถานการณ์ในปัจจุบันเจ้าหน้าที่่ระดมฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้กองขยะให้อยู่ในวงจำกัด 10 ไร่ ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ คาดว่าในสายวันที่ 31 ม.ค 63 จึงสามารถใช้รถขุดแบบไฮดรอลิค เข้าทำการเกลี่ยกองขยะแล้วทำการฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่ลุกไหม้ด้านล่างกองขยะจึงสามารถดับไฟและควันจากกองขยะดังกล่าวได้สำเร็จ

ทางด้าน นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าฯปราจีนบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกำชับให้เร่งดับไฟให้ดับโดยเร็วและสั่งให้ รพ.เจ้าพระยาฯรพสต.เข้าตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและอพยพประชาชนออกจากพื้นที่แล้ว เนื่องจากมีควันหนามาก

อย่างไรก็ตาม นายสะอาด นกน้อย ชาวบ้าน ม.7 ต.โนนห้อม กล่าวว่า ไฟไหม้ตั้งแต่วานนี้ แต่ยังไม่หนามากกระทั่งดึกไฟไหม้ลามเป็นบริเวณกว้างมากขึ้นแจ้ง อบต.ช่วยดับแต่ไม่สามารถดับไฟได้

นายนรเสฎฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมือง กล่าวว่า ผวจ.กำชับเร่งดับไฟเร่งด่วนแล้ว ในส่วนของ ร.ร.วัดประชาวาส ได้สั่งหยุดเรียนชั่วคราวไปแล้ว 1 แห่ง

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"