X

“เอสเอฟเอส”ยัน ไม่เกี่ยวข้อง ฮ.ตก ที่ขอนแก่น

เอสเอฟเอส เอวิเอชั่น บริษัทให้บริการกิจการประเภทการขนส่งผู้โดยสารทางอากาศที่ไม่มีตารางเวลาออกแถลงการณ์ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่จังหวัดขอนแก่น หลังถูกนำเชื่อไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว

จากรายงานเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (18 ก.ค.) เหตุเครื่องเฮลิคอปเตอร์ตกที่จังหวัดขอนแก่นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย โดยมีรายงานอ้างว่าเฮลิคอปเตอร์ที่ตกลำดังกล่าวเป็นของบริษัท เอสเอฟเอส เอวิเอชั่น จำกัด (SFS Aviation) และหนึ่งในนักบินผู้เสียชีวิตคือกัปตันวันชัย คุณวราดิสัย ซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัทเอสเอฟเอสฯ

ล่าสุดทางเอสเอฟเอส ได้ออกมาปฏิเสธว่าข้อมูลดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จากภาพเครื่องบินที่แพร่ออกไปจะเห็นได้ว่ามีทะเบียนอากาศยานปรากฎอยู่ชัดเจน หากตรวจสอบทะเบียนดังกล่าวกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย จะพบว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวไม่ได้มีความเกี่ยข้องกับบริษัทเอสเอฟเอสฯ แต่อย่างใด

และการพบนามบัตรของกัปตันวันชัย ในที่เกิดเหตุ ไม่ได้หมายความว่ากัปตันวันชัย จะต้องอยู่ในที่เกิดเหตุ และเป็นผู้ขับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว การพบนามบัตรของกัปตันวันชัย ในที่เกิดเหตุไม่ถือเป็นเรื่องแปลก เพราะปกติแล้วคนในวงการ การบินจะรู้จักและสนิทสนมกันเป็นอย่างดี และมักมีการแลกเปลี่ยนนามบัตรกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

ทั้งนี้บริษัทเอสเอฟเอส เอวิชั่น จำกัด เป็นบริษัทให้บริการกิจการประเภทการขนส่งผู้โดยสารทางอากาศที่ไม่มีตารางเวลา และได้รับอนุญาติให้ประกอบกิจการการบินตั้งแต่ปี 2533 เป็นต้นมา และยังไม่เคยประสบอุบัติเหตุใดๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน