X

“ขอบคุณน้ำใจยิ่งใหญ่ของคนเชียงราย”ที่ดูแลทีมเก็บรังนกลิบงเป็นอย่างดี

“ขอบคุณน้ำใจยิ่งใหญ่ของคนเชียงราย”ที่ดูแลทีมเก็บรังนกลิบงเป็นอย่างดี เมื่อ 30 มิถุนายน 2561 นายอลิเฟน เทศนำ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 บ้านทรายแก้ว ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง


นำชาวบ้านซึ่งเป็นทีมเก็บรังนกนางแอ่นบนเกาะลิบง จำนวน 8 คน ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์เรื่องถ้ำ และมีความสามารถในการปีนป่ายถ้ำบนภูเขาสูงต่างๆ ในท้องทะเลอันดามัน เพื่อเก็บรังนกนางแอ่นอย่างคล่องแคล่วชำนาญ เดินทางไปยัง จ.เชียงราย เพื่อร่วมค้นหาและช่วยเหลือทีมนักเตะหมูป่าและโค้ช รวม 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำ นางนอน จ.เชียงราย นั้น

และเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม  2561 นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นายกสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย และเป็นคนในพื้นที่อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ ทีมเก็บรังนกลิบง และมอบเสื้อผ้าสำหรับปีนเขาให้ได้ผลัดเปลี่ยน ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ได้ส่งทีมผู้ช่วยผู้ฝึกสอน นักกีฬา ของสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย 15 คน ซึ่งแต่ละคนมีทักษะการปีนเขา การโรยตัวจากหน้าผา เดินทางไปร่วมสำรวจ เพื่อสนับสนุนกองอำนวยการส่วนกลาง ในการค้นหาช่องโพรงที่น่าจะนำไปสู่เส้นทางไปพบน้องๆทั้ง13 คน  โดยร่วมสำรวจในเส้นทางที่ 4 ของทีม ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.)ที่ผ่านมา

ล่าสุด หลังจากได้เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจทีมเก็บรังนกลิบง จ.ตรัง และ ทีมปีนผาไร่เลย์ จ.กระบี่ ก็ได้เดินทางไปขอบคุณ คุณจุรี กุลคีรีรัตนา หรือ (เจ้นาย) เจ้าของโรงแรมกรันวิลล์ แม่สาย ที่ให้การต้อนรับและดูแลที่พัก อาหารการกินให้กับทีมเก็บรังนกลิบง จ.ตรัง เป็นอย่างดี ฟรีตลอดตั้งแต่วัน 30 มิถุนายน 2561 จนถึงวันนี้

ทางด้านคุณจุรี กุลคีรีรัตนา หรือ (เจ้นาย) และลูกสาวน้องจัสมิน เจ้าของโรงแรมกรันวิลล์ แม่สาย ได้กล่าวว่า“คนเชียงรายสิคะ ที่ต้องขอบคุณชาวตรัง ที่ส่งทีมเก็บรังนกลิบง มาช่วยลูกหลานชาวเชียงราย เดินทางมาตั้งไกล” เพื่อช่วยเหลือคนเชียงราย รวมทั้งพี่น้องชาวเชียงราย ที่ดูแลทีมลิบงอย่างดี (ทราบจากกำนัน,ผู้ใหญ่,ที่มาร่วมทีม แจ้งว่า ไปเดินตลาดพ่อค้า แม่ค้า ไม่เก็บเงิน เพราะรู้ว่าทีมรังนกลิบงมาช่วยลูกหลานเขา)

ซึ่งทีมรังนกลิบงทำให้คนทั่วโลกเชื่อว่า “คนตรัง..คนไทย..เป็นคนมีน้ำใจ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน