X

หนองคาย ศุลกากรเข้มตรวจสอบรถยนต์เข้าประเทศหลังลอบนำเงินมาแลกไม่แจ้ง

หนองคาย-ศุลกากรหนองคาย ตรวจสอบเข้มงวดรถยนต์เข้า-ออกประเทศ หลังจากสองพี่น้องชาวลาว ลักลอบขนเงินดอลลาร์มาแลกในธนาคารฝั่งไทย

วันนี้ (14 ธ.ค. 60) ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ได้ตรวจสอบรถยนต์ ที่เดินทางเข้าประเทศ หลังจากที่นายสุบัน เตียสิริ และนายคำบอน เตียสิริ สองพี่น้องชาวลาว ขับรถยนต์โตโยต้าแลนด์ครุยเซอร์ นำเงินดอลลาร์สหรัฐ 2.8 ล้านเหรียญมาแลกเป็นเงินบาทไทย รวม 98 ล้านบาท แล้วจะเดินทางกลับประเทศผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย แต่เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคายตรวจยึดจับกุมไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งนายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า จากข้อมูลการเข้า-ออกประเทศ ของผู้ต้องหาทั้งสองคน พบว่า การนำเงินออกนอกประเทศ น่าจะเป็นลักษณะการเดินทางไปเช้าเย็นกลับทั้งหมด 9 ครั้ง พ.ย.60 จำนวน 5 ครั้ง เดือน ธ.ค.ถึงวันที่ 12 ธ.ค.60 จำนวน 4 ครั้ง รวม 9 ครั้งนี้ มีความเป็นไปได้สูง ว่ามีการนำเงินเข้ามาขายแล้วนำเงินบาทกลับไป ซึ่งครั้งล่าสุด ก่อนถูกจับได้นั้น ได้นำเงินดอลลาร์เข้ามาขาย จำนวน 8 แสนเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ส่วนครั้งนี้จำนวน 2.8 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ โดยเฉลี่ยแล้ว จะนำเงินดอลลาร์มาขายสัปดาห์ละครั้ง จากงานการข่าวและประมวลแล้วแต่ละครั้ง จะนำเงินบาทไทย ออกไปไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ในครั้งล่าสุดคาดว่าจะมีเงินสะสมเยอะจึงนำมาขายมากกว่าทุกครั้ง

ทางด่านศุลกากรหนองคาย ได้เข้มงวดรถยนต์ส่วนบุคคล นอกจากเรื่องยาเสพติดแล้ว ต้องดูเรื่องเงินเป็นหลักเพิ่มเติมด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน