X

แผนที่นำทางชี้ผิดตำแหน่งนักท่องเที่ยวหลงทางพลาดชมพระอาทิตย์ตกน้ำที่แหลมพรหมเทพ

แหลมพรหมเทพ เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามแห่งหนึ่งของประเทศไทย อยู่ทางตอนใต้ของเกาะภูเก็ตห่างจากหาดราไวย์ประมาณ 2 กิโลเมตร และเป็นจุดที่ใช้อ้างอิงเวลาพระอาทิตย์ตกดินของประเทศไทย

ภูเก็ต-เมื่อวานนี้ (31ธ.ค.) นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ มีความเป็นห่วงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมพระอาทิตย์ตกน้ำ(ตกดิน) ที่แหลมพรมเทพเนื่องจากพิกัดแหลมพรหมเทพใน google map ผิดตำแหน่งจึงแนะนำใช้พิกัด “ประภาคาร กาญจนาภิเษก” hep Cape Lighthouse” แทนการค้นหาแหลมพรหมเทพ พร้อมกับลงพื้นที่เพื่อแนะนำและเร่งดำเนินการแก้ไขด่วนให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้แผนที่นำทางได้ตามปกติ แหลมพรหมเทพ มีลักษณะเป็นแหลมหินยื่นไปในทะเล มีต้นตาลขึ้นที่แหลมพรหมเทพเป็นจำนวนมากช่วงหลังมีต้นตาลที่หักล้มลงหลายต้นจากลมที่พัดมาแรง เมื่อไปยืนที่แหลมพรหมเทพจะมองออกไปที่ทะเลจะเห็นเกาะแก้วน้อย – เกาะแก้วใหญ่ อยู่เบื้องหน้า และทางด้านขวาจะเป็นหาดในหาน มีเรือยอร์ชจอดลอยลำอยู่เป็นจำนวนมากกิจกรรมยอดนิยมของแหลมพรหมเทพ คงหนีไม่พ้นการรอเวลาชมพระอาทิตย์ตกดิน แต่ควรจะไปก่อนพระอาทิตย์ตกดินอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพราะรถจะติดหาที่จอดรถยาก ระหว่างรอชมพระอาทิตย์ตกดินแนะนำให้ไปซื้อปลาหมึกย่างมาทาน มีขายประมาณ 3 ร้าน ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของแหลมพรหมเทพ โดยเฉพาะหมึกไข่นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวต่อด้วยว่า ทางเทศบาลตำบลราไวย์จัดงานเปิดฤดูการท่องเที่ยว ออกร้านค้าชุมชน และงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2563 กิจกรรม ประกวดมีสในหาร เป็นงานเล็กๆ มีการแสดงของเด็กๆ ลูกๆ หลานๆ ในชุมชน และนับถอยหลังต้อนรับปีใหม่ 2563 จัดพร้อมกัน2จุด คือจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกน้ำ แหลมพรมเทพด้วย จัดเพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมดีๆ ส่งมอบความสุขให้ทุกคนมีความสุขตลอดปี 63 และตลอดไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]