X

ผู้ว่าฯ มุกดาหาร ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบติดตามโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน

มุกดาหาร – ผู้ว่าฯ มุกดาหาร ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบติดตามโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน อีกทั้งยังสั่งให้ผู้บริหาร จัดอาหารให้เด็กได้รับประทานอาหารให้ครอบ 5 หมู่ และจัดการเรียน เสริม ในด้าน การทำสวนปลูกผัก และการทำอาหารด้วย

วันนี้ (18 มิ.ย. 61)  ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบติดตามการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน โรงเรียน ทีโอเอวิทยา (เทศบาล 1 วัดคำสายทอง) ชุมชนคำหอย เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร  อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร โดยมี นายราชัน โภคสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนทีโอเอวิทยา พร้อมคณะครูต้อนรับการเข้าตรวจสอบการบริหารจัดการ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร  ได้พูดคุยกับเด็กนักเรียนของโรงเรียนระหว่างรับประทานอาหารกลางวันด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวถึงกรณีการตรวจพบการทุจริตอาหารกลางวันเด็กในหลายจังหวัด ทำให้มีคำสั่งจากทางรัฐบาลให้มีการสุ่มตรวจสอบโครงการอาหารกลางวันเด็กของทุกโรงเรียนของรัฐ ว่าสามารถบริหารจัดการได้คุ้มกับงบประมาณที่ได้รับจัดสรรมาหรือไม่

ซึ่งในส่วนของจังหวัดมุกดาหารก็ได้มีการจัดตั้งทีมงานออกไปสุ่มตรวจสอบทุกโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร แล้วหลายโรงเรียน สำหรับโรงเรียนทีโอเอวิทยา (เทศบาล 1 วัดคำสายทอง)  ชุมชนคำหอย เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร อำเภอเมือง มีโภชนาการที่เป็นประโยชน์กับเด็ก มีความเหมาะสมทั้งคุณภาพและปริมาณ

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันไม่ให้มีปัญหาดังกล่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดฯ ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด หากพบว่ามีการดำเนินการไม่เหมาะสม หรือมีการทุจริต จะมีการลงโทษทางวินัยอย่างเฉียบขาดต่อไป และจะทำการสุ่มตรวจสอบโรงเรียนอื่น ๆ ในสังกัดต่อไป ซึ่งที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีการทุจริตโครงการอาหารกลางวันแต่อย่างใด อีกทั้งยังสั่งให้ผู้บริหาร จัดอาหารให้เด็กได้รับประทานอาหารให้ครอบ 5 หมู่ และจัดการเรียน เสริม ในด้าน การทำสวนปลูกผัก และการทำอาหารด้วย …..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน