X
เลือกตั้งซ่อมเขต7ขอนแก่น

ยายวัย 86 แฉกรรมการประจำหน่วย​ กาบัตรเลือกตั้งแทนตัวเอง

ขอนแก่น – ชาวบ้าน อ.หนองเรือ เข้าแจ้งความหลังถูกกำนันกาบัตรลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมแทน ทำให้ไม่ได้ใช้สิทธิ์ ด้าน กกต.เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (22 ธ.ค. 62) นางทัน พลเสน่ห์ อายุ 86 ปี ชาว อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ  หลังถูกนายจักรธร โงะบดดา กำนันตำบลบ้านเม็ง อ.หนองเรือ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ปกครองประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 17 บ้านเม็ง ตำบลบ้านเม็ง ได้นำบัตรเลือกตั้งไปกาเลือกเบอร์ที่ตนไม่ต้องการ

นางทัน อ้างว่า ตนเป็นผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง เขต 7 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปยังหน่วยเลือกตั้งที่ 17 โดยมีหลานเป็นคนเข็นรถเข็นไปให้ หลังตรวจสอบรายชื่อแล้ว ได้พบนายจักรธร โงะบดดา  กำนันตำบลบ้านเม็ง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ได้พาตนเข้าไปรับบัตรเลือกตั้ง ก่อนที่จะเข็นรถเข็นพาเข้าไปที่คูหา แล้วบอกว่า ถ้าตนมองเห็นไม่ชัด จะกาบัตรลงคะแนนให้ ก่อน สอบถามว่า ตนจะกาเบอร์ไหน  ตนจึงตอบว่า จะเลือกเบอร์ 1 แต่ทางกำนันได้จับปากกาแล้วไปกาบัตรให้กับเบอร์ 2 ซึ่งไม่ตรงกับความต้องการของตน  อีกทั้งกำนันไม่มีสิทธิ์ที่จะมาจับปากกาแล้วกาลงในบัตรเลือกตั้ง สร้างความเสียใจแก่ตนอย่างมาก จึงต้องมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่บรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่17 บ้านเม็ก ตำบลบ้านเม็ก  ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ยังดำเนินการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. แทนตำแหน่งที่ว่างไปตามปกติ โดยผู้ถูกกล่าวหาคือ นายจักรธร โงะบดดา กำนันตำบลบ้านเม็ก ซึ่งรับหน้าที่ เป็นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ชี้แจงว่า ได้เข็นรถเข็นให้กับนางทันจริง แต่ไม่ได้เข้าไปในคูหาเลือกตั้ง และไม่ได้กาหมายเลขลงคะแนนแต่อย่างใด  หากเป็นเรื่องจริงให้หาหลักฐานมาแสดง ไม่งั้นตนจะฟ้องยายกลับทันที

ขณะที่ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งที่ศาลาวัดบ้านโพธิ์ทอง บ้านเขวา เพื่อตรวจความเรียบร้อย กล่าวว่า เรื่องการแจ้งความที่อำเภอหนองเรือ ขณะนี้ได้รับทราบเบื้องต้นแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดและจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น