X

ลูกหนี้ขับทับทีมยึดรถ โซเชียลเตือนผิดนัดคืนไฟแนนซ์ไป ดีกว่าติดคุก

ลูกหนี้ ขับทับขาทีมยึดรถ โซเชียลแชร์เตือนใจ คนซื้อรถควรศึกษาไว้เป็นกรณีตัวอย่าง ขณะที่กำลังผ่อนรถเจ้าของตัวจริงคือไฟแนนซ์ ส่วนคนซื้อคือผู้ครอบครอง หากผิดนัดค่างวดให้คืนรถกับไฟแนนซ์ไปก่อน ยังมีเวลาไถ่ถอน 15 วัน อย่าทำเหมือนกรณีนี้เพราะอาจติดคุกเอง 

จากกรณีโลกโซเชียล แชร์คลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Phanthawee Hlongbangplee โดยระบุว่า ขับรถทับทีมยึดรถ พร้อมข้อความ “กติกา ข้อตกลงเช่าซื้อรถก่อนซื้อโปรดศึกษา ต่างฝ่าย ต่างทำหน้าที่ คุณค้าง บริษัทฯ ทวงถาม คุณนิ่งเฉย เค้าก็ส่งพนักงานตามยึด คุณต้องยอมรับ ดูในสำเนาภาษีทะเบียนรถที่เค้าให้มา ชื่อเจ้าของคือบริษัทไฟแนนซ์ที่คุณยื่นกู้กับเค้า ส่วนคุณคือผู้ครอบครอง หมายถึงเวลาที่ผิดกฏหมายเค้าจะตามผู้ครอบครองก่อน ให้เค้าไปมันมีเวลาให้ไถ่ถอน 15 วัน อย่าไปทับเค้าคุณจะติดคุกด้วยเสียของด้วย

จากคลิปจะเห็นงกลุ่มชายฉกรรจ์สวมชุดดำ จำนวน 3 คน กำลังยืนล้อม และกันไม่ให้รถเก๋งขับออกไป ขณะที่ผู้หญิงที่่อยู่ภายในพยายามขับรถขยับหนี และบอกว่าจะไปรับลูก ก่อนจะพยายามตีวงหักเลี้ยวและบอกให้กลุ่มทีมยึดรถตามมา

แต่ชายที่ยืนขวางอยู่บอกว่า “ไม่ให้ไป ขยับไปไม่ได้” เป็นจังหวะเดียวกับที่รถเก๋งเคลื่อนออกตัวและทับขาข้างหนึงของชายคนดังกล่าว สร้างความแตกตื่นให้กับกลุ่มทีมยึดรถที่มาด้วยกัน ก่อนจะเกิดการโต้เถียง และเสียงบอกให้แจ้งความ

 

เมื่อคลิปนี้ถูกเผยแพร่ มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นในทางลบ ถึงพฤติกรรมของลูกหนี้หญิงรายนี้ โดยกล่าวว่า “ถ้าไม่มีเงินจ่ายค่างวด ถูกยึดก็ให้เขาไป ทำร้ายคนอื่น บ้างว่า ติดคุกสถานเดียวงานนี้โดนยึดรถ ทำร้ายร่างกายได้รับอันตรายสาหัส ,บ้างว่าเจ็บตัวเปล่า ,สงสารคนตาม , ถ้าปล่อยให้ไปรับลูก คงพาลูกไปเที่ยวต่างจังหวัด ,กฎหมายมี ฟ้องศาล ทำเกินหน้าที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน