X

ยะลาคึกคัก คนแห่ซื้อทอง-เสื้อผ้า เตรียมฉลองรายอ

ประชาชนในจังหวัดยะลา ออกซื้อทองคำ-เสื้อผ้า เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ อีดิลฟิตรี ฮศ.1439


เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2561 เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนเทศกาลฮารีรายออีดิลฟิตรี ที่จะถึง ภายหลังที่ทางสำนักจุฬาราชมนตรีได้ประกาศวันดูดวงจันทร์ เพื่อกำหนดวันอีดิลฟิตรี ในวันที่ 14 มิย.61 นี้ ที่บริเวณถนนสายกลางเขตเทศบาลนครยะลา ได้มีประชาชนออกมาซื้อทองรูปพรรณ โดยเฉพาะที่ร้านทองไท้เซ่งล้ง ซึ่งเป็นร้านทองชื่อดังของจังหวัดยะลา ที่จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางไปเลือกซื้อสร้อยคอทองคำกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นตามร้านค้าต่างๆ ทั้งร้านเสื้อผ้า ผ้าโสร่ง รองเท้า เสื้อโตป หมวกกาปีเยาะ ซึงเป็นเครื่องแต่งกายแบบมุสลิม เพื่อใส่ไปละหมาดในวันฮารีรายออีดิลฟิตรีนี้ ก็มีประชาชนเดินทางมาจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน


แต่อย่างไรก็ตามบรรดาเจ้าของร้านค้าหลายแห่ง ให้ข้อมูลว่า ในปีนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีเหมือนปีที่ผ่านมา เนื่องจากราคายางตกต่ำ ทำให้ประชาชนออกมาจับจ่ายน้อยกว่าปีที่ผ่านมา ประกอบกับ 2-3 ปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะช่วง 10 วัน สุดท้ายของเดือนรอมฏอน มีการจัดคาราวานจำหน่ายสินค้า ที่บริเวณสันเขื่อนริมแม่น้ำปัตตานี ด้านหลังมัสยิดกลางยะลา ซึ่งมีการจำหน่ายสินค้าเป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ จะเดินทางไปซื้อสินค้าในงานดังกล่าว ซึ่งส่งผลให้ร้านค้าในย่านการค้าเขตเทศบาลนครยะลา มีพี่น้องประชาชน เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าไม่คึกคักเช่นเดิม


ทั้งนี้ จากการประกาศจากสำนักจุฬาราชมนตรี ให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศดูดวงจันทร์ กำหนดวันที่ 1 เดือนเชาวาล ฮิจเราะห์ศักราช 1439 (วันอิดิลฟิตรี) ในวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2561 เวลาหลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า หากมีผู้เห็นดวงจันทร์ แสดงว่า วันที่ 1 เดือนเชาวาล (วันอิดิลฟิตรี) ตรงกับวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2561 หากไม่มีผู้เห็นดวงจันทร์ วันอิดิลฟิตรี ตรงกับวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2561

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก