X
คุณยายสมใจ-ร้านอาหาร-สุขภาพ-มหาสารคาม

ร้านคุณยายสมใจ อาหารอร่อยปลอดภัยจากสารพิษ เป็นมิตรสุขภาพ

มหาสารคาม – ร้านอาหารคนรักสุขภาพแบบครบวงจร เน้นวัตถุดิบคุณภาพและปลอดภัยจากสารพิษ  เพลินความอร่อยจากผักสดหลากหลายชนิด ที่เด็ดจากสวนปลูกเองข้างบ้าน ส่งตรงเข้าครัวเพื่อทำเมนูเด็ดทั้งไทย-อีสาน ตามสูตรเฉพาะครอบครัว

 

ปัจจุบันการดูแลรักษาสุขภาพเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เพราะเราไม่รู้เลยว่าโรคภัยไข้เจ็บจะเกิดขึ้นเมื่อใด และปัจจัยใดจะส่งผลทำลายสุขภาพได้บ้าง ดังนั้นทุกรายละเอียดของการใช้ชีวิต เราจึงต้องใส่ใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และปลอดภัยจากสารพิษก็จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคภัยต่าง ๆ ซึ่งที่ร้านอาหารคุณยายสมใจ ตั้งอยู่ที่ตำบลแวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ถือเป็นร้านอาหารที่คำนึงถึงสุขภาพของลูกค้า เน้นคัดวัตถุดิบสดใหม่จากกลุ่มเกษตรกรชุมชนและนำสารพัดผักที่ปลูกเองจากสวนข้างบ้าน มาประกอบอาหารให้ลูกค้ารับประทาน 

 

คุณยายสมใจ-ร้านอาหาร-สุขภาพ-มหาสารคาม

นางสาวลัดดา  แสนสีหา  อายุ 58 ปี เปิดเผยว่า ตนรับราชการเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่เปิดร้านอาหารควบคู่กับงานประจำไปด้วย โดยร้านอาหารคุณยายสมใจ มาจากซื่อมารดาวัย 84 ปีของตน ซึ่งเป็นคนขยันและอยากมีร้านอาหารเล็ก ๆ ไว้โชว์ฝีมือทำอาหารให้คนทั่วไปได้รับประทาน โดยใช้พื้นที่หน้าบ้านที่เต้มไปด้วยต้นไม้ตกแต่งสไตล์ไท-อีสานเปิดเป็นร้าน มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2549ส่วนสูตรอาหารทั้งหมดเป็นสูตรที่คุณแม่คิดค้นและทำรับประทานในครอบครัว เน้นอาหารเพื่อสุขภาพและไม่ใส่ผงปรุงรสใด ๆ อีกทั้งที่บ้านปลูกผักปลอดสารพิษตามแนวทางพระราชดำริพ่อหลวงไว้รับประทานเองอยู่แล้ว จึงนำมาประกอบอาหารให้ลูกค้าได้รับประทานด้วย โดยสวนผักทั้งหมดจะอยู่บริเวณข้างร้าน ซึ่งตนก็มักจะเก็บผักสด ๆ จากแปลงไปประกอบอาหารเสมอ  บางครั้งลูกค้ามองเห็นแล้วอยากจะลงมาช่วยเก็บผักไปทำอาหารก็ได้  ถือเป็นความสนุกสนานร่วมกัน

สำหรับผักที่ปลูกนั้นมีทั้งผักสลัดไฮโดรโปนิกส์ชนิดต่าง ๆ ที่ปลูกในโดมและผักสวนครัวที่ปลูกและดูแลในมุ้ง  และผักพื้นบ้านที่ปลูกในแปลงดิน โดยผักทั้งหมดจะถูกเก็บมาประกอบอาหารชนิดวันต่อวัน และเก็บมาบรรจุถุงขายให้กับลูกค้าที่สนใจนำกลับไปรับประทานที่บ้าน แต่หากผักบางชนิดหมดก็จะรับซื้อจากกลุ่มเกษตรกรปลูกผักปลอดสารพิษมาทำอาหารเท่านั้น

 คุณยายสมใจ-ร้านอาหาร-สุขภาพ-มหาสารคามมาถึงเมนูเด็ดของทางร้านซึ่งมีทั้งอาหารไทย อาหารอีสานและเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย อาทิ สลัดเพื่อสุขภาพ ไข่กระทะ ขนมปังญวนไส้หมู  ผัดผักปลอดสารพิษ ผัดไทรวมรส ส้มตำ แกอ่อมผักรวม กาแฟสด กาแฟโบราณ และเครื่องดิ่มเพื่อสุขภาพ  โดยเมนูแนะนำที่ลูกค้านิยมให้รับประทาน คือ สลัดโรลผักสดกรอบที่มีทีเด็ดน้ำจิ้มสูตรพิเศษ ปั่นสดใหม่จัดให้ลูกค้าได้เลือกชิมถึง 3 แบบ และสลัดผักเพื่อสุขภาพ ที่น้ำสลัดสีสันสวยงาม ทำจากแครอทปั่นผสมน้ำเชื่อมและน้ำส้มสายชู ปรุงรสให้เข้มข้นแต่กลมกล่อม

 

นอกจากนี้ยังมีผัดไทรวมรส ที่ทางร้านได้คิดค้นสูตรน้ำผัดไทแบบเฉพาะของตนเอง มีความเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ดครบถ้วน นำมาผัดใส่เส้นขนาดกลางและไข่เป็ดจนสุก ตบท้ายด้วยถั่วงอกและต้นหอมเป็นอันเสร็จพิธี ตักใส่จานยกเสิร์ฟลูกค้าได้รับประทานร้อน ๆ รับรองอร่อยจนหมดจานไม่รู้ตัว ซึ่งทั้ง 3 อย่างนี้ถือเป็นเมนูขึ้นแท่น มีลูกค้าสั่งรับประทานและสั่งกลับบ้านเป็นประจำทุกวัน

 

คุณยายสมใจ-ร้านอาหาร-สุขภาพ-มหาสารคาม คุณยายสมใจ-ร้านอาหาร-สุขภาพ-มหาสารคาม คุณยายสมใจ-ร้านอาหาร-สุขภาพ-มหาสารคาม คุณยายสมใจ-ร้านอาหาร-สุขภาพ-มหาสารคาม

ทั้งนี้นักชิมที่แวะเวียนผ่านมายังจังหวัดมหาสารคาม หากอยากรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและรสชาติอร่อย แนะนำให้มาลองกันได้ ที่ร้านอาหารคุณยายสมใจ ร้านตั้งอยู่เลขที่ 109 หมู่ 11 ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม บนเส้นทางสายมหาสารคาม-อำเภอวาปีปทุม  เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. สอบถามรายละเอียดหรือจองโต๊ะได้ที่ โทรศัพท์ 081-9758701 และ 043-777845

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330