X

เฉาก๋วยนางงาม”พ่อค้าหนุ่มหัวใจสาวแต่งชุดไทยขายรายได้งาม

อ่างทอง-ฮือฮา“เฉาก๋วยนางงาม”พ่อค้าหนุ่มหัวใจสาวแต่งชุดไทยขายเฉาก๋วย

บริเวณตลาดศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังทราบว่าที่ภายในตลาดดังกล่าวได้มีร้านขายเฉาก๋วยที่คนขายแต่งชุดไทยขายเฉาก๋วย จนชาวบ้านเรียกติดปากว่า “เฉาก๋วยนางงาม” อยู่ โดยเมื่อเดินเข้าไปถึงก็ต้องสะดุดตากับร้านขายเฉาก๋วยที่เป็นลักษณะเคลื่อนที่ เป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มีป้ายเขียนไว้ชัดเจนว่า “เฉาก๋วยนางงาม”  โดยเฉพาะคนขายที่แต่งชุดไทยสวยงามสวมเสื้อลูกไม้แบบพอง ๆ สีทอง นุ่งโจงกระเบนสีเขียว ใส่รองเท้าส้นสูงสีดำ คาดเข็มขัดทองพร้อมเครื่องประดับสวยงาม แถมยังสวมมงกุฎอลังการอีกต่างหาก เมื่อเข้าไปสอบถาใกล้ ๆ ก็ต้องตกใจ เมื่อทราบว่าคนขายที่แต่งชุดไทยสวยงามนั้น แท้จริงแล้วเป็นผู้ชาย เป็นพ่อค้าหนุ่มหัวใจสาวชาวโคราช แต่งชุดไทยร้องเพลงลูกทุ่งขายเฉาก๋วยเสียงดังกังวานอยู่กลางตลาด

จากการสอบถามนายเตชทัต  รุ่งธัญญาเมธ หรือเต อายุ 39 อยู่บ้านเลขที่ 178/5 หมู่ที่ 6 ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พ่อค้าหนุ่มหัวใจสาวชาวโคราช คนขายเฉาก๋วย กล่าวว่า พื้นเพของตนนั้นเป็นบ้านเกิดเมืองนอนอยู่ที่ จ.นครราชสีมา แต่มาทำมาหากินอยู่ที่ จ.อ่างทอง ก่อนหน้านี้ตนรับจ้างขายก๋วยเตี๋ยว แต่ต่อมาได้มาตัดสินใจเลิกเป็นลูกจ้างและหันมาทำมาค้าขายด้วยตัวของตัวเอง มาขายแซนวิชบ้าง เฉาก๋วยบ้าง โดยการขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกขายของแบบธรรมดาทั่ว ๆ ไป จนกระทั่งต่อมาตลาดศาลเจ้าโรงทองได้จัดประกวดสาวประเภทสองขึ้น ตนจึงได้ไปลองไปสมัครประกวดดู แต่ก็ไม่ได้ไม่ชนะ แต่กลับทำให้ตนเกิดไอเดียมาใช้ในการทำมาหากิน โดยตนได้นำชุดที่ใส่ประกวดสาวประเภทสอง มาสร้างเอกลักษณ์และจุดเด่นให้กับตน ซึ่งหลังจากจบงานประกวด ในการออกขายเฉาก๋วยแต่ละวัน ตนจะแต่งชุดไทยที่ใช้ในการประกวด ไม่ว่าจะเป็นชุดไทยปกติ ชุดไทยย้อนยุค ชุดราตรี ชุดกี่เพ้า มาใส่แล้วขี่รถออกขายของ ซึ่งส่วนใหญ่ในแต่ละวันตนจะแต่งตัวแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าแต่งตา การสวมมงกุฎ และเครื่องประดับมีพร้อมสำหรับทุกวัน นอกจากตนจะแต่งชุดไทยสวยงามแล้ว ตนยังชื่นชอบในการร้องเพลงเป็นอย่างมาก ตนก็จะนำเพลงลูกทุ่งที่ตนชื่นชอบมาร้องให้ลูกค้าฟัง ร้องไปขายไป มีความสุขทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ทุกวันนี้จากไอเดียวของตนทำให้ตนขายเฉาก๋วยดีขึ้นแต่เดิมมาก จนลูกค้าเรียกกันติดปากว่า “เฉาก๋วยนางงาม”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเฉาก๋วยที่นายเตชทัตนำมาขายนั้นเป็นเฉาก๋วยสูตรโบราณ จาก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งมีรสชาติอร่อย นำมาขายพร้อมเครื่องเคียงอีกหลาย ๆ อย่าง ในราคาที่ไม่แพงเพียงแก้วละ 20-25 บาท เท่านั้น มีลูกค้าทยอยมาซื้อไม่ขาดสาย ซึ่งพ่อค้าคนสวยก็อารมณ์ดีร้องเพลงไปขายของไป สร้างสีสันให้ตลาดศาลเจ้าโรงทองเป็นยิ่งนักและจะมีประชาชนมาซื้อไม่ขาดสาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน