X

หนองคาย คนลาวแห่เที่ยวไทยหยุดยาววันชาติลาว

หนองคาย – ประชาชนชาวลาว หลั่งไหลเดินทางเข้าประเทศไทย ทางด่านหนองคาย นับหมื่นคน เหตุเพราะวันตรงกับวันชาติลาว ทำให้มีวันหยุดยาว 3 วัน เจ้าหน้าที่ประจำด่านเร่งอำนวยความสะดวก

วันนี้ (30 พ.ย. 62) ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย บรรยากาศภายในด่านเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวลาว เดินทางเข้ามาในประเทศไทย รอทำพิธีการผ่านแดนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว และรถโดยสาร เจ้าหน้าที่ประจำด่าน ทั้งศุลกากรหนองคาย และตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ได้เปิดตู้บริการทุกตู้ อำนวยความสะดวกในการตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะ แต่ก็ยังมีปริมาณนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่ต่อคิวยาว

ทั้งนี้เนื่องจาก เป็นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และในวันจันทร์ที่ 2 ธ.ค.62 เป็นวันชาติลาว ทำให้ได้มีวันหยุดเพิ่มอีกวันหนึ่ง เป็นการหยุดยาว ประชาชนชาวลาว ซึ่งนิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย อุดรธานี ขอนแก่น และจังหวัดท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทย จึงถือเอาโอกาสวันหยุดยาวนี้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวลาวเดินทางในช่วงนี้ไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 คน รถยนต์ส่วนบุคคลไม่ต่ำกว่า วันละ 2,000 คัน อย่างไรก็ตามยังได้จัดเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบเฝ้าระวังบุคคลอันตราย บุคคลต้องสงสัย หรือมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสหลบหนีหรือกระทำความผิด แต่ไม่ให้กระทบกับการอำนวยความสะดวกและการบริการที่ดี.

…………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน