X

ไฟไหม้ร้านขายของที่ระลึกทางลงหาดหัวหิน 6 ล๊อคกลางดึก

                     เกิดเหตุไฟไหม้ร้านขายของที่ระลึกบริเวณทางลงชายหาดหัวหิน ข้างสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน พบร้านเสียหายไป 6 ล๊อค  มูลค่าหลายแสนบาท เบื้องต้นตำรวจ สภ.หัวหิน  รอตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองหัวหิน เข้าฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ไว้ได้ก่อนที่จะลุกลาม

                        2 มิถุนายน 2561  เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองหัวหิน  ได้รับแจ้งจากตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน  ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ร้านขายของที่ระลึก ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่เลยสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหินเล็กน้อย   หลังรับแจ้งแล้วนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน  พร้อม พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ  รอง.ผกก.ป. สภ.หัวหิน ,พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ สิบหยิ่ว รอง.ผกก.สอบสวน พ.ต.ต.สุริยา นาคประนม สวป.สภ.หัวหิน   และเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ   โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองหัวหิน เข้าฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ร้านขายของที่ระลึก บริเวณทางลงชายหาดหัวหิน  โดยมีประชาชน และเจ้าของร้านค้าที่ทราบว่ามีไฟไหม้ร้านขายของที่ระลึกต่างพากันเดินทางไปดู ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

                        นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่าบริเวณดังกล่าวเปิดเป็นร้านขายของที่ระลึก ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางลงไปที่ชายหาดหัวหิน มีทั้งเสื้อผ้า หมวก เสื่อ ห่วงยาง และพวกโมบายหอยมาทำเป็นม่านห้อยประตู  หน้าต่าง และสินค้าที่ระลึกอีกหลายอย่างด้วยกัน ซึ่งตรวจสอบแล้วในเบื้องต้นมีร้านขายของที่ระลึกได้รับความเสียหายจำนวน 6-7 ล๊อคด้วยกันจากจำนวน 24 ล๊อค

                    นางนันทา ชั้นเจ้า อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขายของที่ระลึก ที่ทราบข่าวว่าไฟไหม้เดินทางมาดูพบว่าร้านของตนเองถูกไฟไหม้ไปทั้งหมด 3 ล๊อคด้วยกัน โดยส่วนใหญ่ขายทั้งเสื้อผ้า ชุดว่ายน้ำ หมวก และของที่ระลึกประเภทโมบายหอย   ซึ่งช่วงค่ำหลังจากปิดร้านแล้วก็เดินทางกลับที่พักจนมาทราบรู้สึกตกใจก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าไปไหม้เกิดจากอะไร เพราะขายของอยู่ที่นี่มานานแล้ว

                     เช่นกันนางสุภัตรา ศรีสง่า อายุ 47 ปี    เจ้าของร้านขายของที่ระลึก ส่วนใหญ่ขายประเภทเปลือกหอยโมบายที่นำมาห้อยประตู และหน้าต่างๆรวมทั้งสินค้าที่ระลึกอีกหลายรายการถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด  ซึ่งเพิ่งไปซื้อของเข้าร้านมาเพิ่มเติมได้ไม่นานเศรษฐกิจก็ไม่ค่อยดี    ตอนนี้ยังไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน   เพราะขายของอยู่ที่นี่มานานแล้ว 

                     ด้าน พ.ต.ท.เสมอ อยู่ สำราญ รอง.ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่าจากการสอบถามนายสุนทร ทรัพยพฤธิ์  เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งพักอยู่บริเวณทางลงหาดหัวหินให้การว่าขณะที่นอนหลับอยู่มาคนมาเคาะประตูว่าเกิดไฟไหม้ จึงรีบลุกออกมาและเห็นไฟกำลังลุกอยู่จึงไปแจ้งตำรวจท่องเที่ยวให้รับทราบระหว่างนั้นพนักงานรักษาความปลอดภัย ของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ รีสอร์ แอนด์ สปา ซึ่งอยู่ใกล้และตำรวจท่องเที่ยวได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงมาช่วยกันดับจนกระทั่งรถดับเพลิงมาถึง

                   เบื้องต้นยังตำรวจ สภ.หัวหิน ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้บริเวณร้านขายของที่ระลึก เกิดจากสาเหตุใดอาจเป็นไปได้ว่าอาจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ได้กั้นพื้นที่ดังกล่าวเอาไว้ และรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานประจวบคีรีขันธ์  มาตรวจหาสาเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 3 แสนถึง 5 แสนบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน