X

ตำรวจนครปฐมโชว์เจ๋ง จับโจรไฮเทค โจรกรรมรถยนต์หรูตามศูนย์การค้า

นครปฐม : ตำรวจนครปฐมโชว์ฝีมือ จับโจรไฮเทค ประวัติโชกโชน  อดีตช่างซ่อมรถมอเตอร์ไซด์ย่านบางใหญ่ ฉายเดี่ยวตระเวนโจรกรรมรถยนต์หรู ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ สุดท้ายหนีไม่ ถูกตามตะครุบตัวพร้อมอุปกรณ์อิเลคทรอนิค และอาวุธปืนอีกเพียบ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.61 เวลา 10.00 น. ที่ห้อง ศปก.สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ค ารณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ไชยา สุนทรกิจ รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ปรีดา อิ่มเจริญ รอง ผบก.ภ.จว. นครปฐม พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.นครชัยศรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวนจับกุม ชุด ศปจร.สภ.นครชัยศรี สภ.ไทรน้อย กก.4 บก.ป.

ร่วมกันแถลงผลการจับกุม และสอบปากคำซักถาม นายสมหมาย หรือหยอง วงศ์วิบูลกิจ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/93 ม.10 ต.บางรัก พัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.176/2561 ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 ข้อหาว่า “ลักทรัพย์ ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสารใดของผู้อื่น ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

จับกุมได้พร้อมของกลาง รถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กฉ 3377 นครปฐม ที่โจรกรรมไป เสื้อ-กางเกงที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมทั้งยังตรวจยึด อุปกรณ์ไฮเทคที่ใช้เป็นอุปกรณ์ตัดสัญญาณ รบกวนสัญญาณรีโมทเพื่อโจรกรรมรถยนต์หลายรายการ รวมทั้งแผ่นป้ายทะเบียนปลอม แผ่นเพลท อลูมิเนียมสำหรับปลอมแปลงสัญลักษณ์ซีเรียลประจำรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ จำนวนมาก ตัวตอกตัวเลขสำหรับตอกโลหะเพื่อปลอมแปลงตัวถัง เครื่องยนต์รถยนต์หลายชุด

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2561 เวลาประมาณ 16.30 น.นายวิชาญ อ่อนส้มกิจ อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 3 ต.ไทรงาม อ.บางเลน จ.นครปฐม ผู้เสียหายเจ้าของรถยนต์ ได้ขับรถไปจอดไว้ที่ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขานครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อไปเข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้า พอกลับออกมาที่รถ ปรากฏว่า รถยนต์ของตนเองหายไป แต่นึกขึ้นได้ว่า ลูกสาว ได้ทิ้งโทรศัพท์มือถือไว้ในรถ ซึ่งเปิดระบบติดตามเอาไว้เวลาเครื่องหาย จึงได้ทำการตรวจสอบตำแหน่งสัญญาณโทรศัพท์  มุ่งหน้าไปทางวัดสว่างอารมณ์ และ ต.คลองใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม

จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับ และติดตามไปตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถต้องสงสัยที่มีลักษณะใกล้เคียงกับรถของผู้เสียหาย แต่ถูกเปลี่ยนหมายเลขทะเบียน จาก กฉ 3377 นครปฐม เป็น 3 กย 6781 กรุงเทพมหานคร แต่คนร้ายคือนายสมหมาย หรือหยอง วงศ์วิบูลกิจ(ทราบชื่อภายหลัง) ได้จอดรถทิ้งไว้บริเวณทางเข้าวัดสว่างอารมณ์ หมู่ 4 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม แล้ววิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังของวัด และทำกระเป๋าสะพาย กับโทรศัพท์มือถือตกไว้ตามเส้นทางที่วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเก็บมาตรวจสอบดีเอ็นเอ จนทราบว่า คนร้ายคือ นายสมหมาย หรือหยอง วงศ์วิบูลกิจ อายุ 47 ปี หลบหนีมาอยู่ที่บ้านเลขที่ 25/3 ม.4 ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นเพื่อจับกุมตัว

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายสมหมาย หรือ หยอง คนร้ายรายนี้ เดิมมีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ แถวบางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ในหลายพื้นที่ และมีหมายจับใน ข้อหา ลักทรัพย์จำนวนทั้งสิ้น 10 หมาย คือ 1. หมายของศาลจังหวัดนครปฐม 1 หมาย 2.ศาลจังหวัดหล่มสัก 2 หมาย 3.ศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ 6 หมาย 4.ศาลจังหวัดหัวหิน 1 หมาย

นอกจากนี้ยังตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. 1 กระบอก และ .38 นิ้ว 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และแมกกาซีน ซึ่งเชื่อว่า เป็นอาวุธปืนที่ได้มาจากการโจรกรรมรถยนต์ที่เจ้าของอาวุธปืนเก็บอยู่ในรถ แต่นายสมหมายหรือหยองฯ อ้างว่า เป็นอาวุธปืนที่ตนเองซื้อต่อมาแต่ยังไม่ได้รับโอนจากเจ้าของเดิม พร้อมทั้งยังรับอีกว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์ในเขตพื้นที่ สภ.ปราณบุรี

และเมื่อ วันที่ 23 เมษายน 2561 ยังได้ลักทรัพย์รถยนต์ที่ตลาดนัด เบิร์ดคลองถม เขตพื้นที่ สภ.เมืองราชบุรี อีกด้วย โดยแต่ละครั้งจะลงมือปฎิบัติการคนเดียว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตามจุดที่นายสมหมาย หรือหยอง ได้เคยลงมือก่อเหตุไว้ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดี ในการดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Cr : ข่าว-ภาพ / คุณวันชัย พูลเพิ่มพันธ์ Pirab 5 News_Online นครปฐม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน